วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อาหารลดความอ้วน ภาคหนึ่ง ตอน "ลดไม่อด ลดอย่างไร"

คนไม่อ้วนไม่มีวันเข้าใจว่าไขมันในร่างกายเรานั้นก่อความทุกข์ให้จิตใจมากขนาดไหน คิดไปแล้วก็แปลกที่เราช่างสรรกินโน่นกินนี่กัน เพื่อที่จะไปเอามันออกในภายหลัง ดูแล้วเกินเหตุเกินสภาพร่างกายจริงๆ เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมาสรรกินอะไรที่มันไม่อ้วนกันโดยเฉพาะดีกว่า ไม่ต้องไปกำจัดภายหลังวันนี้เรามีสูตรลดความอ้วนสูตรเด็ดมาฝากกัน ผู้เขียนรับประกันว่าได้ผลแน่นอนเพราะลองมาแล้ว ด้วยสูตรนี้ น้ำหนักจะหายไปประมาณ 5 กิโลกรัม โดยใช้เ วลา 24 วัน

น้ำหนักที่ลดจะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นกับพฤติ-กรรมการกินเป็นสำคัญ แต่เรารับประกันว่า ลดแน่นอนที่มาของสูตรนี้ได้มาจากชาวฝรั่งเศส ชื่อ อิวอนน์ ทรูแบรด์ เมื่อใช้สูตรนี้แล้วผิวหนังจะไม่เหี่ยวย่นซึ่งเป็นข้อดีเด่นเหนือวิธีลดความอ้วนอื่นๆที่เมื่อลดน้ำหนักจำนวนมาก ผิวหนังเราปรับตัวไม่ทัน จึงปรากฏเป็นรอยเหี่ยวรอยย่นบนร่างกายโดยสูตรนี้ออกแบบมาให้ร่างกายสามารถเผาผลาญอาหารที่กินเข้าไปได้มากที่สุดไม่เหลือตกค้างสะสมเป็นไขมัน จึงไม่ใช่การอดอาหารและไม่ทำร้ายร่างกาย

การจะใช้สูตรนี้ได้ต้องยอมรับในหลักการที่ว่าน้ำย่อยในร่างกายเราจะมีประสิทธิภาพดีที่สุด ย่อยได้มากที่สุดเมื่อย่อยอาหารเพียงชนิดเดียวเท่านั้น เช่นย่อยแต่คาร์โบไฮเดรต โปรตีน เป็นต้น ดังนั้นในมื้อหนึ่งๆ เราจึงกินอาหารได้เพียงชนิดเดียวเท่านั้นสูตรลดความอ้วน สูตรนี้แบ่งช่วงการกินอาหารออกเป็นสี่ช่วง สี่ระดับความอดทน เก้าวัน สามวัน เก้าวัน สามวัน รวมกันแล้วเป็น 24 วัน

ตลอดทั้ง 24 วันนี้ อาหารเช้าจะ เหมือนกันทั้งหมดคือ ส้มโอกับชาหรือกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่นม สามารถใช้ครีม เทียมและน้ำตาลเทียมแทนได้ ( ส้มโอนั้น ตำราฝรั่งจะใช้เกรปฟรุ้ตแทน) นมและ น้ำตาลเป็นอาหารต้องห้ามตลอด 24 วัน ส่วนอาหารที่ไม่ห้ามนั้น จะกินเท่าไหร่ก็ได้ เช่น สามารถกินส้มโอได้ไม่จำกัด 5 กิโลกรัมก็ได้ ยังอยู่ในสูตรนี้อาหารของเก้าวันแรก

เช้าคือส้มโอและกาแฟหรือชา
กลางวันเป็นเนื้อสัตว์ล้วนๆ ไม่มีข้าว ไม่มีผัก ไม่มีนมและไข่ สามารถใส่ซอสได้ กินได้มากเท่าที่ต้องการไม่จำกัด แต่มีข้อแม้ว่าในหนึ่งมื้อให้กินเนื้อสัตว์เพียงชนิดเดียวเท่านั้น เช่น หมูล้วนไก่ล้วน ปลาล้วน ( ไม่จำเป็นว่าจะต้องมาจากตัวเดียวกันนะคะ ) เพื่อให้กระเพาะอาหารสามารถทำงานได้ดี มากกว่าการกินปนกันที่จะทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักขึ้น

ความรู้พื้นฐานที่เอาไปใช้ในการเลือกกินได้คือ หมูมีไขมันมากที่สุด เนื้อรองลงมา อาหารทะเลมีไขมันน้อย อาหารต้ม นึ่ง เผา มีแคลอรีน้อยกว่าอาหารทอด ดังนั้นใครใคร่กินก็กินได้ไม่จำกัด แม้จะเป็นขาหมูก็ตามแต่ห้ามกินอย่างอื่นปนและน้ำหนักอาจลดน้อยกว่าที่คิด อาหารแนะนำคือสเต็กพริกไทย ปลาสำลีเผา กุ้งอบเกลือสตูว์เนื้อไม่ใส่ผัก ปลา กระพงย่างบีบมะนาว หมูทอดกระเทียม แกงจืดหมูสับล้วนระวังอย่ากินผักและข้าวเป็นพอ

สำหรับมื้อเย็น ให้กินแต่ข้าวกล้องล้วนๆ แต่สามารถเติมซอสได้ ผัดกับกระเทียมได้ ใส่ซีอิ้ว พริกไทยได้หมด ห้ามไม่ให้มีนมกับไข่ผสมเด็ดขาด ผักและเนื้อสัตว์กินไม่ได้เข่นกัน อาหารแนะนำได้แก่ ข้าวผัดกระเทียมใส่ซีอิ๊วขาว ข้าวผัดกะปิ ข้าวคลุกมันกุ้ง ข้าวผัดมันปู ข้าวคลุกน้ำพริกตาแดง ข้าวคลุกน้ำพริกต่างๆ ข้าวคลุกพริกป่นบีบมะนาว ( ผู้เขียนใช้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทน แต่ไม่ได้คุณค่าอย่างอาหารที่แนะนำ สำหรับเวลาต้องการความสะดวกเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น