วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เพราะอะไรถึงลดน้ำหนักไม่ลง

คุณสาวๆ หนุ่มๆ ที่อยากลดความอ้วนอยากจะเอาไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย แต่ว่าลดยังไง ยังไง ก็ไม่ลงสักที ปัญหาอาจะอยู่ที่นิสัยของตัวคุณเองก็เป็นได้นะคับ ดังนั้นหากเราจะลดความอ้วนเราต้องเลิกนิสัยบางอย่าง ดั่งต่อไปนี้




1.การเลือกรับประทานอาหาร

คุณเลือกทานอาหาร ไม่ยอมทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หรือ อาหารที่มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนเลือกรับประทานอาหารก็ควรเลิกนะคับ เพราะการรับประทานอาหารไม่ครบถ้วน ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แถมยังมีโอกาสให้ตัวเองอ้วนกว่าเก่าอีก ดังนั้น ถ้าเราไม่ชอบอาหารชนิดไหน แต่ถ้ามันมีประโยชน์ก็ฝืนทานไปคับ เพื่อความสวยเราทำได้ อันนี้ท่องเอาไว้นะคับ ครั้งแรกๆอาจจะไม่อร่อย แต่ถ้าเราทานไปเรื่อยๆก็สามารถทานได้อย่างอร่อยเลยนะคับ



2.มีนิสัยความอดทนต่ำ

คนที่จะลดความอ้วน จะต้องเจอกับสิ่งที่ยั่วยุต่างๆ อยากทานโน้นนี้ ยิ่งเป็นอาหารพวกไม่มีคุณค่าทางอาหาร พวกแป้ง ไขมันเยอะๆ โอ้ว..อยากกินเหลือเกิน รู้ไหม สิ่งเหล่านี้ละเป็นตัวดีเลย ที่จะทำให้อ้วนได้ง่ายๆ แต่ว่าถ้าตัวคุณทีความอดทน และมีความตั้งใจจะลดน้ำหนัก เราต้องฝึกความอดทนให้มีระดับสูงขึ้น เพราะว่าความอดทนนี้ละที่ช่วยให้ตัวเรา ผอม สวย หุ่นดีได้



3.ทานไม่เลือก

หากว่าคุณเป็นคนที่กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ทั้งอาหารมีประโยชน์ไม่มีประโยชน์ ผมก็ไม่แปลกใจอะไรเลยถ้าคุณจะอ้วน จริงไหมคับ? ดังนั้นเราควรปรับการทานอาหารให้พอดี ทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ทานอาหารมากเกินไป แต่ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน



4.ไม่ออกกำลังกาย

คนเราไม่ใช้ว่าควบคุมอาหารการกินแล้วจะผอมได้และมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง แต่ต้องมีการออกกำลังกาย ซึ่งการออกกำลังกายจะช่วยเผาผลาญไขมันและช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และเป็นสิ่งสำคัญในการลดน้ำหนักด้วย หากว่าคุณไม่เคยออกกำลังกายเลย หรือ ทำบ้างบางวัน ผมอยากให้คุณบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย โดยลองจัดตารางออกกำลังกายในแต่วัน ใช้เวลา 15-30 นาที จะออกกำลังกายช่วงเช้า หรือ เย็นก็ได้คับ เราอาจจะใช้ความพยายามหน่อยในช่วงแรกๆ หากจะผ่านไปได้คุณต้องมีความพยายาม และสุดท้ายการลดความอ้วนก็ไม่ได้ยากสำหรับคุณแล้วคับ





ถ้าคุณสามารถ กำจัดนิสัยทั้งสี่อย่างนี้ไปได้ คุณก็สามารถลดความอ้วนได้อย่างแน่นอนคับ แต่ในทางกลับกันคุณไม่สามารถกำจัดนิสัยทั้งสี่นี้ได้ คุณก็มีโอกาสที่จะลดความอ้วนได้น้อยลงเต็มทีคับ



ขอบคุณ 138เคล็ดลับลดน้ำหนักเร็วและได้ผลจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น