วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

9 วิธีง่ายๆ ละลายไขมัน

ถ้ามีใครสักคนมาบอกคุณว่า ช่วงนี้คุณดูอ้วนขึ้นหรือพุงออก นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนว่า คุณจะเริ่มจิตตกและกังวลกับห่วงยางน้อยๆ ของคุณ เราไม่แนะให้คุณอดอาหารเพราะมันจะทำให้ร่างกายของคุณขาดสารอาหาร การออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมหลายอย่าง สามารถช่วยคุณเผาผลาญเจ้าไขมันส่วนเกินออกไปจากชีวิตคุณได้ อย่างกิจกรรมดีๆ ที่เรานำมาเสนอในวันนี้


1. การวิ่ง เผาผลาญแคลอรี่ : 900 - 1,500 แคลอรี่/ชั่วโมง


การเดิน หรือ การวิ่งเหยาะๆ เป็นสิ่งที่ดี แต่การเพิ่มจังหวะการก้าวเท้าให้เร็วขึ้น ก็ยิ่งเผาผลาญไขมันได้เพิ่มขึ้น กล้ามเนื้อของคุณก็จะทำงานมากขึ้นไปด้วย การวิ่งทำให้ร่างกายทุกส่วนทำงานไปพร้อมกัน ตั้งแต่กล้ามเนื้อหน้าขา หลังขา ไปจนถึงกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อหน้าอก ถ้าคุณอยากจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ให้คุณวิ่งอยู่ในความเร็วที่ 8 ไมล์ต่อชั่วโมง

2. เล่นฟุตบอล เผาผลาญแคลอรี่ : 900 - 1,400 แคลอรี่/ชั่วโมง


กิจกรรมสุดโปรดปรานของหนุ่มนักเตะ ที่ให้ทั้งความสนุกสนานเพลิดเพลินไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกาย ในบางกลุ่มมีการจัดตั้งทีมฟุตบอลเป็นของตัวเอง เพื่อสร้างความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ที่สำคัญนอกจากคุณจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังได้พบปะสังสรรค์สนุกสนานเฮฮากับเพื่อนๆ อีกทางหนึ่ง



3. กระโดดเชือก เผาผลาญแคลอรี่ : 700 - 1,100 แคลอรี่/ชั่วโมง


นักมวยหลายคนมักจะกระโดดเชือกเพื่อเป็นการวอร์มอัพร่างกาย เพราะการกระโดดเชือกเพียงเวลาสั้นๆ จะช่วยในการเผาผลาญพลังงาน ร่างกายทุกส่วนจะได้ทำงานไปพร้อมๆ กันอย่างมีประสิทธิภาพ มือต้องทำงานประสานกับดวงตา รู้จักจับจังหวะ ถ้ากระโดดจนชำนาญแล้ว ก็ควรเร่งจังหวะหรือเปลี่ยนท่าในการกระโดดบ้าง

4. คาราเต้, ยูโด, เทควันโด และศิลปะป้องกันตัวอื่นๆ เผาผลาญแคลอรี่ : 700 - 1,100 แคลอรี่/ชั่วโมง


ศิลปะป้องกันตัวที่กล่าวมาข้างต้น เป็นการออกกำลังกายที่ต้องใช้การเคลื่อนไหวของร่างกาย ผู้เล่นต้องมีสมาธิและจังหวะที่แน่วแน่ ในกิจกรรมนี้จะเป็นการเพิ่มทักษะให้กับร่างกายของคุณไปในตัว ข้อควรระวังก็คือ ระวังไม่ให้ร่างกายได้รับการบาดเจ็บในระหว่างทำกิจกรรม ควรมีสมาธิอยู่กับสิ่งที่ทำอยู่ตลอด

5. ขึ้น - ลง บันได เผาผลาญแคลอรี่ : 650 - 900 แคลอรี่/ชั่วโมง


การวิ่งขึ้นลงบันไดตามป้ายรถเมล์ หรือบันไดบ้าน ไม่ใช่สิ่งที่คุณควรจะทำ ทางที่ดีคุณควรออกไปที่สนามกีฬาที่มีสเตเดียมและมีบันไดหลายๆ ขั้น การปีนขึ้นลงบันไดจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อก้นของคุณให้แข็งแรง สิ่งที่จะแนะนำคือให้คุณกระโดดไปตามบันไดทีละขั้นหรือสองขั้นเพื่อให้ร่างกายส่วนบนทำงานไปพร้อมกัน

6. เล่นรักบี้ เผาผลาญแคลอรี่ : 600 - 900 แคลอรี่/ชั่วโมง


ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะได้รับการบาดเจ็บหรือได้รับบาดแผลจากกิจกรรมนี้ เพราะถ้าหากคุณเล่นอย่างมีกฏ กติกา และมารยาทแล้ว สิ่งที่คุณกลัวจะไม่เกิดขึ้น แถมยังได้มิตรภาพจากกลุ่มเพื่อนที่เล่นด้วยกัน คุณจะได้การเผาผลาญแคลอรี่จากการวิ่งกลับไปกลับมา กระโดดแย่งลูกรักบี้ แค่นี้ไขมันของคุณก็จะถูกเผาผลาญไปโดยปริยาย


7. เล่นเทนนิส เผาผลาญแคลอรี่ : 600 - 900 แคลอรี่/ชั่วโมง


การเล่นเทนนิสเป็นการออกกำลังกายที่ดี ถึงแม้คุณจะมีหัวเข่าหรือข้อเท้าที่ไม่ดีนัก แต่ให้จำไว้ว่ามันมีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเล่นเป็นคู่หรือหาพาร์ทเนอร์ที่ไหนมาร่วมแข่งขัน คุณสามารถเล่นคนเดียวได้ แค่คุณได้ตบลูกเสิร์ฟ ก็เป็นการออกกำลังกายส่วนหัวไหล่ หน้าแขน และสะโพกของคุณให้ทำงาน นี่ก็เพียงพอแล้วสำหรับการเริ่มต้นที่ดี

 
8. วิ่งจ็อกกิง เผาผลาญแคลอรี่ : 550 - 900 แคลอรี่/ชั่วโมง


จ็อกกิงอยู่ระหว่างการวิ่งและการเดิน ซึ่งเป็นการเผาผลาญไขมันได้ดีอีกวิธีหนึ่ง คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งให้เร็วที่สุดในชีวิต เพราะอยากจะเผาผลาญไขมันได้มากๆ การหักโหมไม่ใช่สิ่งที่ดี ที่สำคัญที่คุณจะต้องทำก็คือ การรักษาระยะของการเดินและวิ่งของคุณให้สมดุลกัน เพียงเท่านี้ก็ทำให้กล้ามเนื้อของคุณแข็งแรงได้ ไขมันที่มีอยู่ก็ถูกเผาผลาญไปได้เช่นกัน

 
9. ว่ายน้ำ เผาผลาญแคลอรี่ : 500 - 800 แคลอรี่/ชั่วโมง


การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง และเผาผลาญแคลอรี่แล้ว ยังช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากความตึงเครียดในแต่ละวัน ยิ่งถ้าคุณมีสระว่ายน้ำที่บ้านหรือที่คอนโดด้วยแล้วล่ะก็ คุณควรเจียดเวลาลงไปว่ายน้ำในสระสักวันละครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง



ขอบคุณข้อมูลจาก Askmen.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น